วันศุกร์ที่ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2555

น้องหมาไม่ยอมกินข้าว ทำไงดี

น้องหมาไม่ยอมกินข้าว ทำไงดี
เจ้าลูกรักไม่ยอมกินข้าว มีใครเคยเจอปัญหาเดียวกับผมบ้างรึเปล่าครับ คิดว่าหลายๆ คนคงเคยเจอปัญหาเดียวกัน วันนี้เรามาดูวิธีแก้กันครับ

สำหรับสาเหตุที่น้องหมาไม่ยอมทานข้าวก็มีอยู่ด้วยกันหลายสาเหตุด้วยกัน ทั้งนี้ก็มีทั้งเกิดจากตัวน้องหมาเอง และตัวเจ้าของด้วย อาจเกิดจากมันป่วย เบื่ออาหาร เลือกอาหาร เป็นต้นครับ

แต่สำหรับกรณีของผม เรื่องมันก็มีอยู่ว่า วันนึงผมไปเดินห้าง แล้วก็ผ่านไปแผนกที่เค้าขายขนมน้องหมา ก็เกิดอยากซื้อไปให้มันกินเล่น อันนี้ก็ดี อันนั้นก็น่าลอง อันนู้นก็น่าอร่อย (อย่างกับจะกินเอง 5 5 5+) ก็เลยซื้อติดมือกลับบ้านมาเพียบ

มาถึงบ้านก็เรียกเจ้าตัวน้อยมา (จริงๆ ยังไม่ทันเรียก มันได้ยินเสียงถุงก็หูตั้งหางกระดิก มานั่งรออย่างมีความหวังละครับ) พอมันมาก็ ไหนขอมือซิ หวัดดีก่อน อ่ะ! เอารางวัลไป ซักแป๊บมันก็มาใหม่ คิดในใจ หึหึ อร่อยล่ะสิ ว่าแล้วคืนนั้นก็เล่นกับมันจนหมดไป 1 ถุง

วันต่อมา เหตุการณ์ยังปกติ ก็เล่นเหมือนเดิมอีก ว่าแล้วก็หมดไปอีก 1 ถุงอย่างรวดเร็ว แต่พอเรียกทานข้าว มันก็ไม่ค่อยกิน แต่ในใจก็คิดว่าสงสัยมันจะอิ่มขนม ไม่เป็นไร เดี๋ยวพรุ่งนี้ก็คงกินตามปกติ

อีกวันต่อมา งานเข้าครับวันนี้ มันไม่ยอมกินอะไรเลย สงสัยมันจะอิ่มข้ามวัน ด้วยความกลัวมันหิวเลยจัดขนมไปให้อีก ซึ่งมันก็กินอย่างรวดเร็วครับ

พอมาอีกวัน มันไม่ยอมกินข้าวอีกแล้วครับ สงสัยอยากกินแต่ขนมอย่างเดียว แต่วันนี้ใจแข็งครับ ไม่ยอมให้ขนมมันกิน เพราะคิดในใจว่า สงสัยมันกินขนมมากไป เลยไม่อยากกินข้าว

อีก 1 วันผ่านไป เจ้าลูกรักยังไม่ยอมกินข้าวเหมือนเดิม แต่ขอโทษครับ วันนี้พ่อก็ใจแข็งลูกเอ๊ย ไม่กินก็อดไปละกันนะ หึหึ

วันรุ่งขึ้น มันก็เริ่มกินข้าวครับ แต่กินไม่เยอะ สงสัยกินกันตาย 5 5 5+ แต่ผมก็ไม่ยอมให้ขนมเพิ่มนะ กลัวมันจะติดนิสัยไม่ยอมกินข้าวอีก

อีกวัน เหตุการณ์กลับมาปกติครับ ยอมกินข้าวแล้ว ถึงจะแค่เกือบหมด แต่ก็ถือว่าผมมาถูกทางแล้วครับ

มีวันนึงได้มีโอกาสคุยกับคุณหมอท่านนึง ท่านก็บอกว่า ถ้าให้น้องหมากินแต่ของโปรด มันก็จะอยากกินแต่แบบนั้นตลอดเวลา ก็เหมือนคนแหละ ถ้ากินแต่ของดีๆ ก็ไม่อยากไปกินมาม่าๆ (อันนี้พูดแล้วเห็นภาพ แต่บางทีก็อารมณ์อยากกินมาม่าเหมือนกันนะ ^^) ถ้าอยากให้กินขนมก็ได้ แต่ให้มันเป็นของรางวัลบ้างเป็นบางครั้ง ถ้ามันไม่ยอมกินข้าว ก็ให้อดไปเลย จำเอาไว้ "น้องหมามันไม่ยอมให้ตัวเองหิวตายแน่นอน !!!"

ใครที่เจอปัญหาแบบเดียวกัน แนะนำให้ลองวิธีผมก่อนครับ เผื่อจะได้ผล ที่สำคัญคือ ต้องใจแข็งนะครับ อย่าไปมองตามัน เพราะมันจะน่าสงสารมากเลย 5 5 5+ แต่หากมันไม่ยอมกินอะไรเพราะป่วยก็ควรนำไปหาหมอน

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More